Wellness đã được dự báo là trở thành xu hướng trong 5 năm tới. Điều này đã tác động với thị trường BĐS nghỉ dưỡng.
Trước đây, du lịch chỉ đơn thuần gắn liền với trải nghiệm và được khám phá và hiện tại hành vi của du khách này đã được thay đổi. Họ có xu hướng kết hợp với đi chơi và với tái tạo, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế, mảnh bất động sản đã liên quan đến wellness đã trở thành mối quan tâm đến wellness ngày càng được giới đầu tư quan tâm.
Wellness đã trở thành thị phần màu mỡ thu hút giới đầu tư
Theo như khảo sát của American Express với 70% người tham gia đã cho biết họ có nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe và hơn những năm trước có đại dịch. Đồng thời, đã có 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.
Trước đây với sự thay đổi đáng kể với thói quen với du lịch đã dự đoán theo GWI, trung bình tăng với tốc độ được tăng trưởng hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe ở mức độ 20,9% (từ năm 2020 đến 2025), đến những lĩnh vực liên quan đến sức khỏe như kinh doanh làm đẹp, spa…
Với trên thực tế với bất động sản nghỉ dưỡng luôn gắn chặt với dự phát triển du lịch. Do đó khi có khẩu vị du lịch đang được đảo chiều, với loại sản phẩm này được điều chỉnh phải bắt đúng nhịp của xu thế đặc biệt là đúng đối tượng trung và thượng lưu.
Sự phát triển du lịch wellness cũng đã khiến cho giới đầu tư đang được quan quân và đến với cơ hội với các dòng sản phẩm đầy mới mẻ. Theo như dữ liệu từ HotStats với năm 2019 đã thu hút doanh thu hơn 43% cho khách sạn có dịch chăm sóc sức khỏe. Còn theo nghiên của của SRI International, khách nội địa đã chi tiêu khách du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để đầu tư thêm niềm tin để đặt vào dòng bất động sản gắn liền với wellness.
Doanh nghiệp Việt đã mạnh tay xây dựng biểu tượng
Trước sự hấp dẫn màu mỡ của lĩnh vực này, nhiều tập đoàn đã rất uy tín trong ngành BĐS đã nhanh chóng gia nhập đường đua và tạo ra những điểm nhấn trên bản đồ du lịch wellness tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Huế, Quảng Ninh..
Cũng như sự phát triển theo mô hình bất động sản wellness và tuy nhiên các Tập đoàn Charm Group đã có những chiến lược riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm.
Theo đóm BWP Charm Resort Hồ Tràm đã tập trung chuyên sâu với các liệu trình với dịch vụ chăm sóc và tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với trung tâm wellness center quy mô hơn 5.000 m2. Không giống như resort hay spa thông thường, wellness center đã là hệ sinh thái lớn. Đây là đầu tiên Goco Spa cũng đã lựa chọn hợp tác đối với ở Việt Nam sau khi đã xem xét và đánh giá cao chiến lược đã phát triển với tầm vóc hay quy mô của dự án.
Goco Hospitality là công ty hàng đầu với trong ngành wellness resort, đã có doanh thu hơn 4,5 tỷ USD có hơn 100 dự án wellness resort cao cấp ở 5 châu lục. Thương hiệu tập trung đến phân khúc khách hạng sang – những người tìm kiếm trải nghiệm chăm sóc sức khỏe đích thực cá nhân hóa bằng các phương pháp bền vững và chuẩn y khoa.
Với sự góp mặt của Goco Hospitality trong BWP Charm Resort Hồ Tràm không chỉ đã khẳng định được chất lượng dịch vụ của wellness tại đây đã mở ra một thời kỳ mới cho ngành chăm sóc, sức khỏe của Việt Nam vươn lên sánh ngang với thế giới. Trong đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm đã không chỉ khẳng định chất lượng dịch vụ wellness tại nay mà còn mở ra một nói riêng và BĐS wellness nói chung.
Nhờ ưu thế cách TP.HCM và các tỉnh Đông Nam bộ chỉ có 1-2 giờ di chuyển, Hồ Tràm cũng là điểm đến đón đầu dòng du khách trung và thượng lưu dồi dào, tạo ra nhu cầu lớn về sở hữu secondhome hoặc đã lưu trú cao cấp. Chưa kể đến nguồn cung quỹ đất tại Hồ Tràm hữu hạn, chỉ có 10km mặt tiền biển tạo ra sự khan hiếm.
Còn chưa kể đến Charm Group đã còn hợp tác với Best Western là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới để quản lý và có chiều sâu nhiều hơn cho dự án. Đây tiếp tục là trợ lực đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm xứng đáng trở thành biểu tượng chuẩn mục trong lãnh địa BĐS wellness còn đang khá mới mẻ khi ở Việt Nam.