Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness) được dự báo là các xu hướng trong 5 tới, khi nhiều người sẵn sàng chi trả để đi chơi cải thiện sức khỏe. Điều này đã tác động mạnh tới bất động sản nghỉ dưỡng khi wellness đã vươn lên và dẫn dắt thị trường.
Wellness đã dẫn dắt thị trường du lịch
Trước đây, du lịch chỉ đơn thuần đã gắn liền với những trải nghiệm, khám phá giờ đây hành vi của khách du lịch đã thay đổi khi kết hợp giữa đi chơi với việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
Khảo sát của American Express đã chỉ ra có hơn 70% người khảo sát cho biết đang thực hiện nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn để những năm ở trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn những việc đi du lịch để cải thiện sức khỏe với 55% đã sẵn sàng trả thêm tiền cho những hoạt động sức khỏe hay trong các kỳ nghỉ trong tương lai.
Từ trước giờ sự thay đổi thói quen du lịch được dự báo của Viện Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu (GWI), với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của du lịch chăm sóc sức khỏe ở mức 20,9% trong những năm 2021 đến 2025 và đến những lĩnh vực liên quan đến sức khỏe kinh doanh làm đẹp, spa…
Trong một bài báo cáo cũng chỉ ra rằng nếu sử dụng loại hình này để duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng trong ngành du lịch toàn cầu. Đồng nghĩa với việc duy trì ở mức độ 20,9%/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.
Bất động sản wellness – thị phần màu mỡ và hấp dẫn giới đầu tư
Trên thực tế, bất động sản nghỉ dưỡng luôn gắn chặt với sự phát triển của nền du lịch. Khi khẩu vị du lịch đã đảo chiều đồng nghĩa với việc bất động sản đang nghỉ dưỡng cũng phải điều chỉnh đã bắt nhịp được xu thế, đặc biệt đối với dòng bất động sản nghỉ dưỡng theo hướng trực diện đến với những khách hàng trung và thượng lưu.
Nhờ vào sự phát triển rầm rộ của du lịch wellness cũng khiến cho giới đầu tư nhanh chóng tìm ra cơ hội để các dòng sản phẩm mới mẻ này. Dữ liệu từ HotStats, năm 2019 doanh thu khách sạn đã đa dạng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chỉ tiêu cho khách du lịch sức khỏe tăng lên 2,5 lần so với khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường.
Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào bất động sản gắn liền với wellness. Báo cáo của Savills cũng đã chỉ ra sở hữu một bất động sản wellness ngoài khẳng định được thương hiệu cá nhân còn được thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong khoảng thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê có thể lên đến 6,4%/năm chưa kể việc kể những giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian.
Doanh nghiệp Việt “bắt sóng”, mạnh tay xây biểu tượng
Trước sự hấp dẫn từ mảnh đất màu mỡ, nhiều tập đoàn hàng đầu đã có trong ngành bất động sản đã nhanh chóng gia nhập vào đường đua và tạo ra nhiều điểm nhấn trên bản đồ du lịch của wellness. Điển hình tại Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng – Huế, Quảng Ninh…
Cũng chọn phát triển theo những mô hình bất động sản wellness, song tập đoàn Charm Group đã có những chiến lược riêng cho tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu BWP Charm Resort Hồ Tràm phân khu đầu tiên trong hệ sinh thái của Charm Resort Hồ Tràm với (40ha).
Theo đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm đã tập trung chuyên sâu vào những liệu trình chăm sóc, tái tạo sức khỏe, sắc đẹp với wellness center được quy mô lên đến 5.000m2. Không giống những resort hay spa thông thường, wellness center là một hệ sinh thái đã tích hợp bên trong đến bên ngoài trong 9 phân khu đây xa hoa.
Nếu như các resort, spa, tổ hợp nghỉ dưỡng đã và đang quá trình phát triển tại Việt Nam thương gắn liền với thương hiệu vận hành nội địa, BWP Charm Resort Hồ Tràm là dự án cung cấp chất lượng dịch vụ wellness theo những tiêu chuẩn quốc tế.
Điều này được Charm Group đã hợp tác cùng với Goco Spa – một thương hiệu thuộc Tập đoàn Goco Hospitality để vận hành toàn bộ wellness center. đây là đầu tiên Goco Spa với sự lựa chọn sự hợp tác với các đối tác Việt sau khi đã xem xét và được đánh giá cao chiến lược ngày càng phát triển, tầm vóc, quy mô của dự án.
Goco Hospitality là một trong những công ty hàng đầu trong ngành wellness resort có doanh thu hơn 4,5 tỷ USD tại có hơn 100 dự án wellness resort cao cấp khắp 5 châu lục.
Thương hiệu tập trung với phân khúc khách hạng sang với những người tìm kiếm những trải nghiệm chăm sóc sức được cá nhân hóa với những phương pháp bền vững, chuẩn y khoa.
“Sự góp mặt của Goco Hospitality trong BWP Charm Resort Hồ Tràm không chỉ đã khẳng định những chất lượng dịch vụ wellness tại đây mở ra một thời kỳ ngành chăm sóc, tái tạo sức khỏe của Việt NAm vươn lên những sánh ngang với thế giới. Trong đó, BWP Charm Resort Hồ Tràm với vị thế tiên phong chính là dự án đã dẫn dắt lĩnh vực wellness đã nói riêng và bất động sản wellness nói chung” theo như đại điện Charm Group đã nhấn mạnh.
Charm Group đã tiếp tục hợp tác với Best Western một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất để quản lý, vận hành hơn 1.086 căn hộ biển và 90 căn villa, tạo nhịp để phát triển bền vững, có chiều sâu cho dự án. Là trợ lực đưa BWP Charm Resort Hồ Tràm trở thành một trong những dự đáng chú ý trong lãnh địa bất động sản của wellness còn đang khá mới mẻ ở Việt Nam.