Đã sở hữu phong cảnh hoang sơ, xinh đẹp và còn cách TP.HCM 2 giờ chạy xe. Hồ Tràm là một trong những địa điểm nghỉ lý tưởng của du khách vào cuối tuần và dịp lễ. Song tình với tình trạng thiếu phòng, đặc biệt là các cơ sở lưu trú cao cấp không tương xứng với các nhu cầu khiến “thủ phủ du lịch” này đã chưa khai thác được hết tiềm năng hiện có.
Resort 5 sao Hồ Tràm “cháy” dù là giá thuê phòng lên đến chục triệu mỗi đêm
Trợ lý GĐ một công ty xây dựng tại Tp.HCM – chị Mai Thương cho biết đã tìm kiếm lên đến 3 ứng dụng đã tìm kiếm phòng cho đối tác nghỉ dưỡng cuối tuần mà vẫn chưa đặt được. Địa điểm chị Thương lựa chọn là Hồ Tràm bởi gần TP.HCM lại có những phong cảnh hoang sơ xinh đẹp. Chị muốn thuê căn hộ này khoảng 75km2 với view biển và gần sân golf. Với mức giá cho loại căn này đã giao động từ 10 – 15 triệu đồng/đêm, tuy nhiên đã hết phòng và kể cả những căn có diện tích lớn hơn. Hết cách chị Thương đã xin lỗi với đối tác và hẹn vào tuần sau để giới thiệu vào tuần sau để chuẩn bị chu đáo hơn.
Để ăn mừng con gái đậu đại học, chị Hoa – chủ doanh nghiệp nhỏ tại TP. HCM đã thuê một căn villa cao cấp tại Hồ Tràm cho chuyến du lịch của gia đình gồm 6 người. Tự tìm hiểu chỉ thấy 2 – 3 resort đã được đánh giá 5 sao. Resort chị ưng ý lại ở mức giá cao với danh sách dự trù ngân sách.
Nhân viên khách sạn cho biết, căn hộ 3PN, view biển mà chị Hoa chọn có giá từ 44 – 52 triệu đồng/đê, và còn là 1 căn duy nhất. Villa rẻ nhất tại resort này có giá thuê có 22 – 26 triệu/đêm tuy nhiên chỉ có 2PN.
Cuối cùng chị Hoa đã quyết định gửi 44 triệu để thuê căn hộ theo mong muốn. Chị Hoa đã bày tỏ “Tiền có thể kiếm lại nhưng niềm vui con trẻ rất quan trọng nên mình chấp nhận trả gấp đôi để con và gia đình có những chuyến đi thoải mái nhất”.
Hồ Tràm đã thiếu nhiều nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp
Báo cáo 6 tháng đầu của sở du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho thấy bức tranh vô cùng tươi sáng của ngành du lịch sau thời gian dài để trầm lắng vì dịch bệnh. Ở nửa năm đầu 2022 với toàn tỉnh đón gần 7 triệu lượt khách, tăng 176,97% so với cùng kỳ. Lượt khách lưu trú tại cơ sở khác đã được ước đạt 352.501 lượt, ttawng 1.488,12 % so với tháng cùng kỳ. Trong đó, Hồ Tràm là địa điểm được đánh giá thu hút cho khách hàng bậc nhất của tỉnh.
Báo cáo của Savills Hotels cũng nhận định, Hồ Tràm đã đứng đầu về tỷ trọng khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã hoạt động sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ đã lấp đầy phòng tại khách sạn, có 80% resort trong khu vực. Riêng loại hình lưu trú cao cấp có tỷ trọng lớn, với công suất thuê cuối tuần luôn đạt 100%.
Tuy vậy, địa phương đã chỉ còn 3 khách sạn 5 sao, một con số khá khiêm tốn so với số lượng khách càng tăng. Câu chuyện của chị Hoa và chị Thương cũng phần nào ánh tình trạng lượng phòng cao cấp chưa tương ứng với nhu cầu thực tế của du khách.
Siêu dự án “gỡ nút thắt” cho du lịch Hồ Tràm
Sở hữu cảnh quan đẹp, hạ tầng đồng bộ, điều du lịch Hồ Tràm đã còn thiếu hiện nay chỉ còn là cơ sở lưu trú can cấp và khu vui chơi giải trí ở quy mô lớn.
Nhận thấy được tiềm năng của Hồ Tràm, tập đoàn Charm Group đã chi 2 tỷ USD để phát triển dự án Charm Resort Hồ Tràm. Không chỉ thể mà còn là khu nghỉ dưỡng cao cấp, dự án này đã xây dựng theo mô tích hợp “all in one”. Nghĩa là cần đặt chân đến đây du khách sẽ có thể nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe vừa vui vừa giải trí mà không cần di chuyển nhiều.
Hiện dự án đã giới thiệu ra thị trường phân khu đầu tiên mang được mang tên BW Premier Collection By Best Western. Lấy sức khỏe toàn diện diện làm trọng tâm, đây là dự án đầu tiên tại Hồ Tràm sở hữu một Wellness Center xa hoa. Phân khu này đã chứa 1086 căn condotel và có hơn 90 biệt thự hạng sang và đã góp thêm phần Hồ Tràm giải quyết thiếu cơ sở lưu trú cao cấp.
Khu resort cao cấp này còn mở ra cơ hội kinh doanh từ việc khai thác phong cho thuê. Hiện Charm Group đang triển khai chính sách cam kết lợi nhuận 6,5%/năm trong vòng 3 năm đầu đối với các căn hộ ở biển và 2 năm áp dụng với biệt thự. Sau khoảng thời gian cam kết khách hàng sẽ được nhận 90% lên đến lợi nhuận bao gồm giá thuê phòng, wellness center,…
Đây là tâm quyết của Charm Group còn được thể hiện với việc bắt tay cùng với hai thương hiệu vận hành hàng đầu thế giới Best Western và Gôc. Lần này đã cho thấy Charm Group đã làm việc rất chuyên nghiệp trong các dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng, đã giúp cho nhà đầu tư tăng lên lợi nhuận cùng với những nền du lịch Hồ Tràm đã lên một bước tiến mới.