Sau khi các nước có kế hoạch mở cửa du lịch, bên cạnh nhiều hình thái nghỉ dưỡng, Hồ Tràm đang dần có xu hướng du lịch kết hợp với sức khỏe (wellness) đang có tạo nên nhiều cơn số ở nhiều nơi. Theo các giới chuyên gia, sự ảnh của đại dịch COVID-10 chính là yếu tố đặc biệt thúc đẩy các mô hình chăm sóc sức khỏe ngày càng trỗi dậy.

Du lịch wellness đang thăng hoa thúc đẩy các sản phẩm du lịch
Du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng thăng hoa
Theo như Viện Sức khỏe Toàn cầu (Global Wellness Institute) báo cáo năm 2017, ngành công nghiệp theo phong cách sống khỏe mạnh toàn cầu cần đạt nhiều giá trị 4.200 tỷ USD, riêng loại hình du lịch wellness đã đạt đến giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm tới ở mức 919 tỷ USD vào năm 2022.
Trung bình có hơn 6 USD với chi tiêu du lịch thì 1 USD về thị trường wellness cho thấy được nhu cầu sức khỏe, quan tâm đến tinh thần và cân bằng cảm xúc trong tâm hồn đã trở thành xu hướng tất yếu. Nhiều quốc gia trong khu vực đã định vị được thương hiệu trong thị trường hấp dẫn này như Ấn Độ vốn nổi tiếng với thiền và yoga, Nhật Bản với khoáng nóng, Hàn Quốc với tắm đá muối.
Theo như các chuyên gia nhận định và nhu cầu là rất lớn khi mà đại dịch xuất hiện, chỉ cần được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp với mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe và đem đến những lợi ích cho nhà đầu tư lẫn du khách.
Du lịch wellness đang thăng hoa thúc đẩy các sản phẩm du lịch về dịch vụ wellness không ngừng lớn mạnh. Các đối tượng khách hàng không hệ tiếc đầu tư vào dịch vụ về sức khỏe như tham gia phòng tập thể dục, lựa chọn không gian sống tiện nghi chăm sóc sức khỏe hay tham gia những khóa spa mang tính giá trị lớn đặc biệt là giới thượng lưu.
Trong đó phải kể đến sự mở rộng quy mô BĐS wellness có tỉ lệ thuận với gia tăng của giới siêu giàu thế giới. Như báo cáo GWI, BĐS wellness tăng 6,4%/năm kể cả 2015, đạt 134 tỷ đô la vào 2017 với dự báo đạt 180 tỷ đô la vào năm 2022. Sau đó có những ảnh hưởng nặng nề đại dịch Covid-19, với khí hậu toàn cầu đang nóng lên hay sự ô nhiễm môi trường ngày càng nhiều thì BDS wellness càng nhắc nhiều lần.
Hồ Tràm – “thỏi nam châm” của du lịch wellness tại Việt Nam
Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch, Việt Nam đang có nhiều tiềm năng du lịch chăm sóc sức khỏe. Cụ thể với bờ biển dài với nhiều bãi biển đẹp, đây là một trong những đánh giá hoang sơ nhất hành tinh với lợi nhuận cho du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt là dịch vụ nghỉ dưỡng trị liệu và chăm sóc sức khỏe.
Địa phương đã thu hút các hoạt động bất động sản với xu hướng wellness đã có quy mô rất lớn ở Bà Rịa – Vũng Tàu, mà cụ thể là Hồ Tràm – nơi đang được quy hoạch đã trở thành thiên đường resort tỷ đô ở phía Nam.

Bà Rịa – Vũng Tàu đang đặt mục tiêu có 8,6 triệu khách du lịch vào năm 2025
Nằm trong chiến lược với tổng thể ngày càng phát triển biển, trong đó có xác định du lịch ở ngành kinh tế mũi nhọn, Bà Rịa – Vũng Tàu đang đặt mục tiêu có 8,6 triệu khách du lịch vào năm 2025. Để đón số lượng khách cực lớn như vậy theo tính toán của địa phương này cần có nguồn cung khoảng 4.000 phòng với tiêu chuẩn 4-5 sao.
Vì vậy để thực hiện mục tiêu trên mới đây Sở GTVT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã nhanh chóng đề xuất nâng cấp hơn vừa mở rộng tuyến ven biển Vũng Tàu – Hồ Tràm – Bình Châu lên 6 làn xe có chiều dài gần 78km, kinh phí hơn 7.000 tỷ đồng đã nhằm ưu tiên phát triển du lịch biển có quy mô quốc tế, gắn liền với cơ sở lưu trú, dịch vụ bổ sung chất lượng cao, và đã tập trung ở khu vực Hồ Tràm…
Sự sôi động của vùng đất này đang có sự chứng kiến với sự hình thành có một số dự án khác biệt. Tiêu biểu ở Charm Resort Hồ Tràm BW Premier Collection by Best Western đang được đầu tư bởi Charm Group, dự kiến sẽ tung ra thị trường hàng ngàn hộ nghỉ dưỡng trị liệu sức khỏe và biệt thự đẳng cấp 5 sao.
Charm Group còn mang đến với các thương hiệu 5 sao rất nổi tiếng với thế giới Best Western Premier để được quản lý và được vận hành ở Charm Resort Hồ Tràm.
Đánh giá được sự hợp tác và đại diện của dự án cho biết: “Việc mà ký kết thỏa thuận hợp tác với Best Western Premier đang là xu thế hội nhập cùng phát triển với chất lượng và danh tiếng của Best Western Premier đang có những lợi ích to lớn với các nhà đầu tư và khách du lịch trong tương lai”.
Chưa dừng lại ở đó, chủ đầu tư đang làm việc với các đơn vị chuyên vận hành Wellness Center cho các thương hiệu resort đắt đỏ và xa xỉ trên thế giới để mang đến một tổ hợp trị liệu sức khỏe thanh lọc cơ thể, phục hồi và tái tạo năng lượng, làm đẹp có quy mô bậc nhất ở khu vực phía Nam.
Sự đa dạng các hình thức được trải nghiệm như khoáng nóng với hồ khoáng Onsen, detox bằng nước khoáng chất… bên cạnh những trị liệu spa hay giảm cân chuẩn 5 sao. Được biết với phân khu trị liệu chăm sóc sức khỏe có diện tích hơn 7 hecta với đầy đủ không gia và trị liệu sức khỏe chuyên sâu cho mọi đối tượng.