Ông Nguyễn Văn Thắng cho biết tổng nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng Đông Nam bộ đến năm 2030 khoảng 738.500 tỷ đồng. Ngày 23/10, tại Hội nghị triển khai nghị quyết của Bộ Chính sách về phương hướng phát triển kinh tế – xã hội bảo đảm quốc phòng vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hạ tầng Đông Nam Bộ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã trình bày tham luận về đề tài “Xóa điểm nghẽn về hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng Đông Nam Bộ. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, vùng Đông Nam Bộ có vị trí chiến lược cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và chính sách đối ngoại”.

Hạ tầng Đông Nam bộ
Hệ thống giao thông khu vực bao gồm tất cả 5 phương thức vận tải đường bộ, đường thủy nội địa,
đường sắt, vận tải biển và hàng không.
Cao tốc

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, hạ tầng Đông Nam Bộ
Về đường cao tốc, hai tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận và TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được khai thác, tiếp tục đầu tư xây dựng một số đoạn đường cao tốc trở lên phía Bắc, hạ tầng Đông Nam Bộ hầu hết các tuyến Quốc lộ trong khu vực từng bước được nâng cấp, đường Vành đai 2 về cơ bản đã khép kín, đầu tư đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn thuộc Vành đai 3, Thành phố Hồ Chí Minh. ¡También te recordamos que tenemos casino jugar gratis solo para ti!
Đường Sắt

Tuyến đường sắt quốc gia Bắc – Nam, hạ tầng Đông Nam Bộ
Về đường sắt, tuyến đường sắt quốc gia Bắc – Nam xuyên vùng, dài khoảng 110 km, có cơ sở hạ tầng yếu kém và chưa kết nối với đường bộ. Đối với đường thủy nội địa có 4 tuyến hành lang chính vai trò kết nối liên vùng và liên kết vùng, trong đó có 2 tuyến nối TP.HCM với đồng bằng sông Cửu Long, 1 tuyến nối TP.HCM với Đồng Nai, Bình Dương, 1 tuyến nối TP.HCM. đến cảng biển Cái Mép – Thị Vải, chủ yếu đáp ứng nhu cầu vận tải.
Thành phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu đầu tư các tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt TP.HCM – Cần Thơ.
Thành phố Hồ Chí Minh, tổng vốn đầu tư hơn 75,3 tỷ đồng. Nâng cấp tuyến đường sắt Bắc Nam và trục hiện hữu của Thành phố Hồ Chí Minh để nâng cao hiệu quả khai thác đường sắt.
Hệ thống cảng

Cảng Cái Mép – Thị Vải, hạ tầng Đông Nam Bộ
Hệ thống cảng của khu vực sẽ được thay đổi theo quy hoạch, với cảng Cái Mép – Thị Vải hiện đang nằm trong nhóm cảng đang phát triển nhanh chóng và là một trong 21 cảng có khả năng tiếp nhận tàu 200.000 DWT.
Có 2 sân bay (Tân Sơn Nhất, Côn Đảo) đang tiếp tục đầu tư mở rộng. Sân bay Long Thành đang đầu tư giai đoạn 1 với công suất khoảng 25 triệu lượt khách và lượt khách / năm. Nguồn lực được tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng ở Đông Nam Bộ nhằm cải thiện kết nối vùng và liên kết vùng, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế – xã hội và giảm chi phí logistics.
Tuy nhiên, hiện nay, hệ thống kết cấu hạ tầng Đông Nam Bộ vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, điểm nghẽn đang cản trở sự phát triển ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói về hạ tầng Đông Nam Bộ
Ông Nguyễn Văn Thắng cũng cho biết về tổng nhu cầu đầu tư hạ tầng giao thông vùng Đông Nam Bộ dự kiến khoảng 738,5 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2021-2025 khoảng 342 tỷ đồng, năm 2026-2030 khoảng 396,5 tỷ đồng.
Đầu tư vào các tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, đường cao tốc nối TP.HCM với các cửa ngõ, đầu mối giao thông chính và đường vành đai trong khu vực TP.HCM bao gồm việc hoàn thiện các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, Bến Lức – Long Thành, TP.HCM – Mộc Bài , TP.HCM – Chơn Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu, Dầu Giây – Liên Khương, Gò Dầu – Xa Mát, Chơn Thành – Đức Hòa, Chơn Thành – Gia Nghĩa, tiếp tục triển khai.
Mở rộng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận theo quy hoạch. Dự án đường vành đai 3 TP.HCM được chia thành 8 dự án. Theo hình thức đầu tư công do 3 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An).

Chi tiết 6 nút giao Vành đai 3, hạ tầng Đông Nam Bộ
Cải tạo, nâng cao và hoàn thiện cấp kỹ thuật đường thủy nội địa, như các tuyến đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Kiên Lương, Thành phố Hồ Chí Minh đến Cà Mau.
Thành phố Hồ Chí Minh đến Bến Kéo, Thành phố Hồ Chí Minh đến Bến Súc … Kênh Vận tải biển Cái Mép Mở rộng: Cụm cảng Thị Vải, Kênh Rạp Xoài, Hợp đồng đầu tư cảng biển, Trung tâm logistic thành phố Cái Mép Hạ, cảng cạn trong vùng hình thành các trung tâm logistics lớn.
Sân bay Long Thành, giai đoạn 1 đầu tư đưa vào khai thác.

Sân bay Long Thành, hạ tầng Đông Nam Bộ
Tiếp tục giai đoạn 2 đầu tư nâng công suất lên 50 triệu lượt khách / năm, hiện đại hóa sân bay Côn Đảo, khôi phục sân bay Biên Hòa – Vũng Tàu, trung tâm logistic kết nối sân bay Long Thành.
Đầu tư phát triển hệ thống logistic liên quan đến và TP.HCM: Vùng Đông Nam Bộ bao gồm 6 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương là Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước và Tây Ninh.

Cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu, hạ tầng Đông Nam Bộ
Trong nhiều năm qua, vùng luôn giữ vị trí dẫn đầu cả nước về quy mô GDP và thu ngân sách nhà nước. Năm 2020, GRDP Đông Nam Bộ chiếm khoảng 33% GDP, tổng thu ngân sách chiếm khoảng 36% cả nước.
Dự án The Gió Riverside

THE GIÓ RIVERSIDE, An Gia
Đặc biệt, việc đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ cho khu vực Đông Nam Bộ nói chung và Bình Dương nói riêng sẽ làm gia tăng hình ảnh, giá trị thị trường bất động sản nơi đây, đó là lý do Tập đoàn Địa ốc An Gia (AGG) tung ra dự án The Gió Riverside tọa lạc tại trung tâm thành phố trẻ Dĩ An, vốn đầu tư dự kiến chỉ từ 38 – 41 triệu / m2.

Tiện ích ngoại khu của The Gió Riverside, An GIa
Dự án sẽ được xây dựng và thiết kế theo các phân khúc chung của khu an cư đẳng cấp, cùng thiết kế Nhật Bản cùng với 50 dịch vụ công cộng đi kèm giúp dự án trở thành nơi đáng sống, đáng đầu tư.
Link tham khảo chi tiết thêm về dự án: https://afarsland.vn/the-gio-riverside.html