Charm Resort Hồ Tràm đã trở thành biểu tượng tiên phong của bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới đã xuất hiện thiết lập lại cuộc chơi nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch. Charm Group rất tự hào là đơn vị tiên phong kiến tạo những chuẩn mực của một BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới với xu hướng đang càng phát triển bền vững và có chiều sâu.
Ở giai đoạn 2014-2019, bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới có gì khác
Ở năm 2014 đến 2019 BĐS nghỉ dưỡng thế hệ đầu là cuộc chơi tài chính với bài toán cam kết lợi nhuận, thì BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới sẽ đảm bảo các yếu tố cốt lõi nhờ một sản phẩm nghỉ dưỡng hay du lịch.
Charm Group đã nhìn nhận khái niệm BĐS nghỉ dưỡng xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014. đạt đỉnh trong giai đoạn 2016-2018 và đã thoái trào trong cuối năm 2019. Đặc điểm chung của giai đoạn này là các chủ đầu tư chạy đua cam kết lợi nhuận với mức cao khó mà kiểm soát, dao động từ 8 – 12%/năm, cao hơn hoặc tương đương lãi suất vay ngân hàng và cao gấp đôi lãi suất tiết kiệm.
Đồng thời đại đa số các dự án đều do nội địa tự vận hành. Việc đã đưa bài toán tài chính quá cao để thu hút khách hàng trong khi lơ là công tác quản lý vận hành đã khiến cho nhiều dự án đi vào hoạt động không hiệu quả, đã gây rất nhiều khó khăn cho việc chi trả theo cam kết từ đó tạo ra những chững đáng tiếc.
Giai đoạn 2020-2021 thị trường đã ảnh hưởng bởi Covid-19, tuy nhiên đây là quãng nghỉ để chủ đầu tư vận động điều chỉnh tạo ra hình thái BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới vào cuối 2021 và đầu 2022 với sự khác biệt rõ rệt.
Theo đó, các chủ đầu tư đã đưa ra những mức cam kết nằm trong tầm kiểm soát, đã dao động 5 – 6,5%/năm, hoặc đã không có những bài toán cam kết lợi nhuận. Đồng thời, đẩy mạnh chính sách để chia sẻ lợi nhuận với nhiều tỉ lệ khác nhau, cao nhất là 90% (khách hàng) – 10% (đơn vị quản lý).
Mặt khác, BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới đã ghi nhận làn sóng với thương hiệu ngoại xâm đã chiếm thị phần quản lý vận hành làm cơ sở vững chắc các bài toán thu hút du khách bền vững. Về quy mô, trong các giai đoạn này đã chứng kiến được sự xuất hiện các dự án hàng tỷ USD theo mô hình tổ hợp “all-in-one”. Các thị trường phát triển mạnh mẻ mẻ gắn liền với các khu vực có tính năng second home.
Theo các chuyên gia BĐS nghỉ dưỡng vẫn là thị trường giàu tiềm năng. Cự thể giữa tháng 2 với tạp chí du lịch nổi tiếng Canada là The Travel được công bố ở Việt Nam được xếp hạng 8/10 điểm du lịch lý tưởng nhất thế giới. Đến cuối tháng 4/2022 dữ liệu từ google cho thấy, lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 75% sau 1 tháng mở cửa du lịch quốc tế cao nhất thế giới.
Điều này đã minh chứng cho dư địa và thị phần màu mỡ của thị trường nếu phát triển theo đúng xu hướng. Và với sự điều chỉnh kịp thời quay về bản chất thật (bao gồm nhu cầu nghỉ dưỡng thực sự của chủ sở hữu và thu hút nhiều khách du lịch), BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới được kỳ vọng theo sẽ tạo ra những chu kỳ phát triển bền vững cho thị trường BĐS với nền du lịch Việt
Charm Group đã dẫn dắt những chuẩn mực trong thời kỳ mới
Thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở trong vài năm gần đây không thể thiếu các dự án sở hữu một trong số các yếu tố của thế hệ mới. Tuy nhiên, Charm Resort Hồ Tràm đã tự hào là tổ hợp nghỉ dưỡng tiên phong với hội tụ tất cả chuẩn mực cao nhất của các loại hình này.
Theo đó, Charm Resort Hồ Tràm đã đưa ra cam kết lợi nhuận ở mức thực tế với 6,5%/năm trong 3 năm (cho condotel) với 6,5%/năm trong 2 năm (cho villa). Đồng thời đã là một trong những số ít dự án có chứng bảo lãnh từ ngân hàng Nam Á – điều khoản cam kết chắc chắn nhất giữa bộ ba khách hàng – ngân hàng – chủ đầu tư.
Mặt khác, chủ đầu tư đẩy mức chia sẻ lợi nhuận tối đa, thị trường cao nhất đã lên đến 90% (cho khách hàng):10% (cho đơn vị vận hành) gồm các mảng khai thác các dịch vụ lưu trú/ dịch vụ wellness/thương mại.
Phân kỳ đầu tiên – Best Western Premier có sự góp mặt của hai đơn vị danh tiếng toàn cầu. Trong đó, Best Western – top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới đã đảm nhiệm vận hành quản lý khai thác du lịch, lưu trú. Goco Hospitality – tập đoàn wellness resort lớn nhất thế giới đã vận hành trung tâm trị liệu chăm sóc sức khỏe wellness center.
Với tác phong chuyên nghiệp đã cùng hàng ngàn chi nhánh trên toàn cầu, sự hợp tác này giúp Charm Resort Hồ Tràm Hồ đã đưa nguồn du khách quốc tế rất lớn, tạo cơ sở vững chắc cho bài toán kinh doanh du lịch và đã nâng cao chất lượng dịch vụ.
Charm Group đã vừa hé lộ rót 2 ty USD (múc đầu đầu tư bậc nhất thị trường nghỉ dưỡng) vào Charm Resort Hồ Tràm đã kiến tạo biểu tượng nghỉ dưỡng – giải trí – trị liệu với sức khỏe chuẩn quốc tế với mô hình “all-in one” thời thượng. Với nguồn vốn khủng với tổ hợp được kỳ vọng sẽ là điểm đến của 1 số thượng lưu trong nước và ngoài nước ở phía Nam.
Quy tụ hệ giá trị “add on value” độc bản
Ngoài 5 yếu tố có chuẩn mực xứng đoán trở thành biểu tượng BĐS nghỉ dưỡng thế hệ mới, Charm Resort Hồ Tràm còn tích hợp “át chủ bài” tạo thành “add on value” đã độc nhất đảm bảo các khoản đầu tư tuyệt đối cho khách hàng.
Cụ thể đây là các dự án thâu tóm tới 40% quỹ đất mặt tiền biển thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất ở phía Nam (tương đương 4km – dài nhất khu vực) tạo ra các lợi thế vô song không còn cơ hội để sở hữu.
Đồng thời đây là tổ hợp nghỉ dưỡng duy nhất ở Việt Nam đến thời điểm này có trung tâm trị liệu sức chăm sóc sức khỏe wellness center do đơn vị lớn nhất thế giới trong nhiều lĩnh vực wellness resort đã vận hành (Goco Hospitality) đã đưa các dự án thành các biểu tượng dẫn dắt ngành wellness Việt.
Theo dữ liệu HotStats, năm 2019 đã đạt đến doanh khu khách sạn có những đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Đồng nghĩa với việc BĐS trong các tổ hợp wellness luôn có giá trị và hiệu quả cao vượt trội so với BĐS thông thường.